Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Bitcoin Scam

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

1Bitcoin Scam Empty Bitcoin Scam Mon Aug 20, 2018 1:06 pm

Dimps2728

Arresto Menor

Isa po ako sa biktima ng bitcoin scam ni arnel ordonio. Upline ko po ung kapatid ko, meron din po ako downline na umabot sa halagang 4M. Ako po ay kinasuhan ng estafa ng downline ko, nagcocomply po ako sa bawat hearing sa piskalya para patunayang hindi sakin napunta ang perang ininvest nila at wala akong pinakinabangan at pati ako din ay nabiktima. May posibilidad po bang ako ay makulong dahil dito? Salamat po sa sasagot

2Bitcoin Scam Empty Re: Bitcoin Scam Mon Aug 20, 2018 3:01 pm

thepoetsedge

thepoetsedge
Reclusion Perpetua

Yes, there is always a possibility of the court making a decision against you. Since the case filed against you is criminal in nature, imprisonment is an element.

Is the PAO representing you in the case? If not, you should hire a defense lawyer to look into your case and represent you as necessary.

Good luck.

3Bitcoin Scam Empty Re: Bitcoin Scam Tue Aug 21, 2018 6:37 pm

Dimps2728

Arresto Menor

Nagpunta po ako sa PAO pero ang sabi po nila hindi daw po nila ko matutulungan, kailangan ko daw po mgbayad ng abogado kasi malaking pera daw o involved. Pano po magandang gawin? Kasama po ako sa mga walang napala o kinita kahit mgkano dahil late january n po ako ng start sumali with my own money and early feb with my friends money. Yun po ung time na bigla po nila hinold ung mga pasahod at eventually naging scam na. Wala po ako pambayad sa abogado:( nataon kapatid ko ay isang upline kaya nagtiwala ako iinvest buong kabuhayan naming mgasawa. Sa piskalya din po sinasamahan ako g kapatid ko sa hearing para iclaim na tinanggap nman po nya lahat ng pera na ipinasok sakin ng mga kaibigan ko. Makukulong padin po ba ako? Hindi po kasi ako makalaban ng legal dahil s kawalan ng panggastos. Maraming salamat po

4Bitcoin Scam Empty Re: Bitcoin Scam Tue Aug 21, 2018 8:01 pm

thepoetsedge

thepoetsedge
Reclusion Perpetua

If the PAO cannot help you, try going to the nearest Integrated Bar of the Philippines Chapter (IBP) to seek free legal advice there. The IBP usually has a free legal aid clinic that offers free legal advice to the public. They may be able to represent you in court, depending on their decision.

Good luck.

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum