Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

SSS loan deductions did not reflect online

3 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

shutterbox

Arresto Menor

Hi,

Nagkaron po ako ng loan from previous company which is na declare ko naman un sa new company na pinasukan ko in the long run nagkaron naman ako ng deductions sa pay ko about sa loan ko pero hindi nagrereflect sa sss online website and nung nagresign na ko nabigyan ako ng company ng mga documents to prove na nagkaron ng deductions sa pay ko and was able to pay the full amount ng sss loan ko pero now its been a year and the only thing na nag reflect sa sss online website is ung monthly contributions ko pero yung loan inde parin nababawasan..

I tried to call sss ortigas kasi don yung sss designated location ng company namin at wala talaga sumasagot sa kanila..

Ano po pwede kong gawin? ang company parin po ba ang dapat mag follow up nito sa sss kahit resigned na ko or kahit ako na since meron silang binigay na mga documents? at pano ko po follow up sa SSS to?

thanks

goligoli

Arresto Mayor

punta ka sa sss. pakita mo lahat ng documents.

shutterbox

Arresto Menor

Hi,

ask ko lang po, should I go to the sss ortigas where the company do the remittance or sa mismong sss main branch ng manila na ko derecho?

attyLLL

try going to the branch first

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum