Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

NEED HELP/ADVICE RE: SCHOOL NEGLIGENCE?? MY SON WAS MOLESTED INSIDE THE SCHOOL BY A 10y/o SPED student

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

CALLEIGH

Arresto Menor

I need your help/advice po my 5y/o son was molested inside the school by a 10 y/o SPED student.. yes, special child yun bata that's why ang hirap ipaglaban yun case namin dahil according to the school principal may ADHD daw yun bata and hindi niya alam yun ginagawa niya..

2nd offense na ito nun SPED student dahil according to the adviser na-suspend na yun bata because of "pamboboso" sa cr ng mga girls, kaya BANTAY SARADO DAW nila yun SPED student para hindi na maulit yun panyayari unfortunately "nakatakas" daw yun bata sa adviser kaya niya nagawan ng hindi maganda yun anak ko..

sinalaysay mismo nun SPED student yung panyayari na pinilit niya hilahin sa isang bakanteng kwarto ang anak ko at doon niya pinilit na hubarin ang short at brief ng anak ko at hinawakan niya yun t!t!, umiiyak na daw yun anak ko at nagsasabing ayaw niya na, aalis na siya pero hinihila pa din siya kaya pag uwi niya sa bahay sinabi lang niya sakin masakit daw yung braso niya..

tama lang po ba na 2wks. suspension lang yung sanction ng SPED student considering na this was his 2nd offense?? and thats it!!! kalimutan na lang daw po yun nangyari and move on? samantalang yung anak ko ay pinipilit ko lang pumasok dahil ayaw na daw niya makita yung SPED student at lagi siya ngayon nakahawak sa t!t! niya after that incident..

sino po ba ang dapat managot sa nangyari sa anak ko? salamat po..

attyLLL

you have no action against the child.

you can try to file a criminal case of imprudence against the person in charge of watching over the child, if there was one.

or a civil case for damages against the school

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum