Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Wife nabuntis ng ibang lalaki. Sakin ipapaako. Ano po ang laban ko?

3 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

chocoleyt

Arresto Menor

Matagal na kami hiwalay since napakasalan ko siya dahil naforce lang ako nung pinaalam nya buntis sya pero di naman pala sakin ung bata. 2007 kami kinasal 2008 nanganak pero since then di kami nagsama at sinauli ko na ang bata sa ina since malaman kong di sakin at the same time na nagkagf ako nung 2009. Until now ginugulo pa rin ako.

Ngayon buntis na naman at mukhang ako ang ilalagay sa baptismal cert at birth cert ng bata. Paano po ang magiging aksyon ko dito legally? Meron bang cheap way? Anu ano po mga detalye need ko malaman? Paano ittransition ito to annulment kasi as far as I know fraud ito.

Salamat po sa tutulong

centro

Reclusion Perpetua

Ma abilidad si wife.
By your marriage, you are binded to support your wife and child.
For the 2nd one, you can contest if this goes to court.
A DNA is confirmatory but expensive.
If you agree, you have obligations to fulfill.

Charges to consider, adultery, annulment citing psychologically incapacitated of either party.
Opinyon lang ang mga ito.

LandOwner12

Reclusion Perpetua

malakas ang kasong adultery..
ito ipush mo, igisa mo sa sya sarili nyang mantika,,
ganito, if you can prove that there is no way you and her can have sexual intercourse ,then me anak sya,, then malaki chance makulong sya..
once panalo sa adultery, then grounds na to para sa annulment ng kasal nyo...

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum