Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

deed of sale or extrajudicial settlement with deed of absolute sale

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

cathy325

Arresto Menor

hi po atty. help naman po lalong gumulo bentahan ng property namin. nagpagawa po ka kami ng extrajudicial settlement with deed of absolute sale pero ayaw po pirmahan ng buyer nmin kc sabi po ng ahente nya na pinagkkatiwalaan nya di daw po nila kelangan ung extrajudicial nmin. Deed of sale lang daw po na nakalagay na pinamana ang property sa amin yun daw po sabi ng kakilala nila sa register of deeds. ihiwalay daw po ung extrajudicial settlement sa deed of sale, di daw po pinagsasama un sa isang document.
- pwde po ba na gumawa kami ng extrajudicial settlement of estate kasama lahat ng properties n ibebenta lang nmin? or pati po ung di namin ibebenta.
- pwde po ba kami magpagawa ng deed of sale lang or magbenta habang ongoing ung process ng extrajudicial settlement namin?
- totoo po ba na magfile po kami ng bond para sa lahat ng properties namin na naka hold ng 2 years po bago kami bigyan ng new title?
- sa extrajudicial settlement with deed of absolute sale, dapat din po ba mag file ng bond?
Please atty paki enlighten po kami on this matter.. Thank you po in advance...

attyLLL

it can be separate, but i would do it combined to save on effort. the taxes payable are still the same

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

cathy325

Arresto Menor

thank you po uli atty. pwde din po na one property muna po ang ilagay namin sa extrajudicial settlement of estate? other properties po kc di pa po napagkakasunduan ng pamilya.

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum