then they gave a feed back after 7 days regarding sa biglang pag taas ng electrical bill namin,sabi may pupunta daw na tiga meralco and then may pumunta nga at nag tanung lang regarding sa mga anung gamit namin sa bahay at yung pinag tanungan pa ay yung kapit bahay pa namin..
after nun sabi sa office mismo ng meralco tama naman daw yung reading nila...baka daw may ground,,so pinagawa na namin yung wiring sa labas at loob ng bahay..at tumawag kami ulit sa meralco para i chect.
May pumunta at ganun pa din ang ginawa nag tanung lang kung anu ulit gamit namin at reason wala daw syang dalang tester...bakit po ganun,,,nung nag wala na po ako sa office nila nag advice nalang po yung service helfer nila na pa punta han nalang lang daw nila sa meralco staff...yng may dala daw pong gamit.at then nalamang may ground po sa may buckle ng meter...
Tapos binigay lang nila basta yung bill namin na halagang 18,400 na babayaran. di naman po sana aabot ng ganun kung pinapunta nila ay yung marunung...anu po ba pwede kong gawin at san po ako pwede lumapit ng tulong sa kapabayaan nila.