Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

rights and costudy

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

1rights and costudy Empty rights and costudy Fri Nov 18, 2011 7:27 pm

shy escaner

Arresto Menor

gud day atty...gusto ko lng po sana mag hingi ng legal advice...may anak na po 5 yeras old na sya...seaman po ang tatay nya but hindi po kami kasal...nag ofw po ako ng almost 5years kakauwi ko lang po last year..for that 4 years wala pong support na binigay ang tatay at nalaman ko na lng lately na may asawa na pala sya at may 2years old na anak...nag message sa akin ang asawa na may balak silang kunin sa akin ang anak ko when she's seven years old na...until now nasa barko pa rin ang tatay nay at nagsabing magbbgay sya ng 5thousand a month sa bata...itatanong ko lng po kung ano ba ang mga karapatan namin ng anak ko...yung pwd naming ihingi sa kanya kasi for 5 years wala syang binigay at inilihim pa ang pag aasawa.sapat na ba ang 5th a month para sa suport ng bata o may mga choice pa kami?at my posibilidad ba na pwd nilang makuha sa akin ang anak ko?ano ano po ba ang mga karapatan naming mag ina atty.?sana po matulungan nyo po ako...tnx and godbless

2rights and costudy Empty Re: rights and costudy Sat Nov 19, 2011 10:17 pm

attyLLL

illegit children stay with the mother, regardless of age.

make a realistic computation of the needs of the child. you can file a case of economic abuse if he does not provide support.

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum