Tatagalugin ko nalang po ito at sana po mabigyan po ninyo ako ng advice after,mabasa ninyo ito.
Nung DEC. 28, 2010 hangang FEB. 28, 2011 ang first contract kopo na napirmahan at natapos sa isang agency na nagtratrabaho ako bilang isang "APPLICATION SUPPORT SPECIALIST" bali po sakadahilanang pinakiusapan po ako ng manager(Cient) ko dito sa isang goverment na client po ng aking agency napilitan po ako mag extend ng isa pang contract na two months po ulit and date po ay MARCH 1, 2011 hanggang APRIL 30, 2011 sa makatawid po tapos napo ako, numg APRIL 29, 2011 po na bigay ako ng isang formal resignation letter na na nakasaad na ayaw ko napong magextend pa ng contract at ayaw ko ng mag sing ng new contract kung papipirmahin nila ko nakasaad din po dito ng ang resignation ay notice for 30day, ang tanong ko lang po sana dahil sa may nabasa ko sa contract na dati kong pinirmahan which is hanggang April 30,2011 nalang po ay ito po ang nakalagay
10. Prior to the expiration of this CONTRACT, should CONTRACTOR resign, withdraw or abandon the work to the prejudice of (NAME OF THE AGENCY), and/or the Company, the Contractor agrees to be held liable for the damages incurred, in the amount of ONE HUNDRED THOUSAND PESOS.
pagkatapos po neto ay sa number 23 po ang nakalagay naman ay.
23. This a agrement shall be take effect on March 01, 2011 up to April 30, 2011.
ang sakin lang naman po sir kaya po na give ng 30 days para po makahanap sila ng kapalit ko at maiturnover kopo yung work ko, at sa pag kakaalam ko po sinabihan narin sila ng manager ko sa client na ihanap nako ng kapalit before palang po ko mag resign, ano po ba ang kalagayan ko maaari po ba ko nilang bigyan ng charges at pag bayarin ng ganon halaking halaga. wala po kong pag kukunan ng ganon kaya lang po ko nag resign dahil tapos na ang contract ko ayaw ko ng mag renew at for carreer movement.
Salamat po.