Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Misdiagnosis/Medical Mal-practise ba xa, may claim ba ako?

4 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

markjay0785

Arresto Menor

Every application para ma hire ka dapat mag undergo ng medical examination that was given, so i did,.. after ng pag-aayos ng lahat ng requirement, interviews, video conferencing, online assessment and examinations, the determinant factor to truly get in to the job eh yung medical result mo na dapat manggaling sa accredited na medical institution nung company. pero sa result ng mga lab test ko meron daw akong granulomas sa right upper lobe ng lungs ko, which is nabasa ko sa medical examination report nung pinatwag ako sa clinic ng company, dahil alam ko na may mali, I insisted na mali yung result kasi kakapamedical ko plang nung January 7 dyan sa manila para sana dun sa inaapplyan ko sa abroad at negative naman ang findings, nag pa PPD test pa ako nung February 3 kasi requirement din sa abroad at negative din naman ang result eh yung test ko March 5 lang ginawa,. kaso ang sagot ng conpany tanging result lang daw from there accredited hospital ang tatanggapin nila,. umulit ako ng test last March 15 sa private hospital para masure ko sa sarili ko na tama ako,. ang result eh negative findings nga, tapos yung film ng nasabing hospital pinabasa ko ulit sa ibang radiologist at ang result clear lungs,.. ano po ang pwede kung gawin na deprive po ako mag trabaho dahil sa pagkakamali nung incompetent na medical provider nung hospital, nag resign pa nman po ako sa naunang trabaho ko dahila akala ko eto na yung magandang offer. sana po matulungan nyo ako, lubos ko pong ipagpapasalamat ang mga advice nyo.

HR Adviser

Reclusion Perpetua

The damages must come from the medical clinic that erroneously given a result

HR Adviser

Reclusion Perpetua

The damages must come from the medical clinic that erroneously given a result

markjay0785

Arresto Menor

Can i file a case against the medical clinic who provided me a wrongful result, can i claim a loss for it? I was deprive to work, the only source for my living, thank you by way at HR ADVISER

HR Adviser

Reclusion Perpetua

Yes you can file.. Just file a case to disbar the the one who issued the result.

council

council
Reclusion Perpetua

HR Adviser wrote:Yes you can file.. Just file a case to disbar the the one who issued the result.

Might not work though if the person isn't a lawyer. Wink

http://www.councilviews.com

vane

vane
Reclusion Temporal

Hello, may i ask lang kung anung diagnostic test ang ginawa sayo that resulted that you have granulomas? if xray yan, sa pagkakaalam ko magkaiba yung PPD at xray, you should be tested further for infection kasi present lang ang granulomas with infection. -cj

HR Adviser

Reclusion Perpetua

Sorry, should have used revocation of license Smile

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum