Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

I HAVE WORKED FOR 2 YRS IN THIS COMPANY, AM I ENTITLED TO BE A REGULAR EMPLYEE?

Go down  Message [Page 1 of 1]

ayanami30

Arresto Menor

GUD DAY!

thank you sa mga sumasagot ng questions q, sna hnd kau magsawa..

ngwork po ako sa company since jan 2012 and present, 16 employees po and nandito, my daily wage is Php 429.. i have a 6 months contrct before and not been renewed because of new elections of officers.. yung caompany po kasi ay isang property management, ngmamanage ng condominium units, ung mga tenant po dto ngbabayad ng condo dues nila at dun kinukuha ang pasewldo sa amin.

ngbago po ng officers kya bnbngyn po nila kme ng bagong contract na kung san ang term po ay 5 months at subject for termination or renewal depende sa gusto ng presidente.. hnd ko po alam kong ppirma ba ako sa contarct ksi po nklgy dun sa ilalaim na THE FIRST PARTY (PRESIDENT) RESERVES THE RIGHT TO TERMINATE THE SERVICES OF THE SECOND PARTY (ME) AND EXACT DAMAGES SHOULD THERE BE ANY VIOLATION OF THE COMPANY REGULATIONS AND SECOND PARTY NON PERFORMANCE OF THE SERVICES CONTRACTED.. THIS AGREEMENT SHALL TAKE EFFECT ON NOVEMBER 2013 TO MARCH 30, 2014 .. feb 3 na po at ngayn lng papipirmahan, at ung november counted na sya sa 5 months contrct ko..

pde po ba kme mghabol na for regularization ksi po private compny nmn eto at ung mga kasama ko po ay 5 yrs pataas ng ngtrtrabaho dto bilng mga maintenance.. tama b po ba na ang minimum wage nmin ay 429? ung increase po nmin last yr hnd pa po naibbgay.. meron po silang tintawag na retro active ung account nmin..

ayanami30

Arresto Menor

SNA PO MY SUMAGOT.. KSI NGAUN NA PINAPIPIRMAHAN SA AMIN

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum