Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

mistress po ako pero kasal po at kasal rin po sya sa unang nyang asawa

3 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

eljane

Arresto Menor

good day po... hope mabigyan nyo po ako ng advice regarding po sa napasukan kung problema... kasal po ang asawa ko sa una niyang asawa pero pinakasal nya rin po ako...last may 29 2012 at ngaun po eh buntis po ako...pero hindi na po sya nakipag usap sa akin dahil magkasama na ulit sila ng una nyang asawa..may karapatan po ba ako magfile ng complain or maghabol ng sustento sa asawa ko?? kailangan ko po reply nyo..please po

attyLLL

if you didn't know he was married, you can charge him with bigamy. and your child is entitled to support.

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

rchrd

rchrd

may karapatan ka at ng bata sa sustento.

pwede kang magfile ng bigamy against your husband.

pwede ka ring magfile ng violence against women against your husband.

pwede ka ring mag-file ng declaration of nullity of marriage on the ground that your husband lacks capacity to enter into a marriage with you.

you can file any or all of the above cases.

eljane

Arresto Menor

how about po pagnagfile rin po yong 1st wife niya.. ng bigamy laban sa akin.. kasi po kasal rin po sila.. thank u po sa reply.. need more advice pa po

eljane

Arresto Menor

attyLLL alam ko po na kasal siya...pero hindi ko po naisip na aabot sa ganitong sitwasyon..madalian lng po kasal namin at umalis na po ako papunta dito sa dubai...paano po kung ang 1st wife niya ang mag file ng bigamy agaist me..please need your advice hindi ko po talaga alam itong na pasukan kung gulo...galit na po ako sa asawa ko at gusto ko pa void kasal namin inisip ko lng po ngaun ang anak ko..

attyLLL

my advice is that if they charge you with bigamy, don't give them any evidence that you knew that he was already married.

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum