Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

forced signature on birth certificate of an illegitimate child

Go down  Message [Page 1 of 1]

emiat

Arresto Menor

nagkaroon ng extra marital affairs ang asawa ko years ago. the other woman got pregnant. the relationship gone sour. buntis pa lang siya, when she blackmailed my husband that she will kill herself at ang bata kung hindi pipirma ang asawa ko ng patiuna sa isang blank birth cerificate kahit hindi pa siya nanganganak.

ng manganak na siya, nasa ibang bansa na ang asawa ko bilang seaman. ipinarehistro niya ang birth ceritificate, claiming na andun ang asawa ko that day ng iparehistro niya at pinirmahan ng asawa ko sa harap ng abogado na siya ang ama ng bata (per stated in the back of the birth certificate).

PWEDE HO BA AKONG MAG FILE NG CASE TO VOID THAT BIRTH CERTIFICATE SINCE WALA NAMAN ANG ASAWA KO DITO SA PINAS NG IPINANGANAK AT NG ARAW NA PINAREHISTRO NIYA ANG BIRTH CERTIFICATE NG BATA? MAY PIRMA NG ABOGADO CLAIMING THAT MY HUSBAND WAS THERE SIGNING IT INFRONT OF HIM. WHICH IS IMPOSSIBLE. I HAVE MY HUSBANDS SEAMAN'S BOOK AND PASSPORT TO CLAIM NA WALA SIYA SA PINAS WHEN THEY REGISTERED IT.

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum