Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

legal rights of legitimate child

Go down  Message [Page 1 of 1]

1child - legal rights of legitimate child Empty legal rights of legitimate child Fri Oct 14, 2016 2:32 pm

Lady_audriana24

Arresto Menor

Yung mom ko may asawang foreigner and then dahil walang anak yung japanese (matanda na kasi). Naisip ng mama ko na ampunin yung ipinagbubuntis ng hipag nya (2nd wife of my tito) without askig the permission of the foreigner na ipapangalan sa kanya yung baby kapag naipanganak na. Nung ipinanganak yung bata ang isinulat na record sa hospital ay yung mama ko ang nanay at yung japanese yung tatay. hindi dumaan sa legal adoption process yung bata. Basta isinulat lang na sila yung parents.

My question is:

1. Counted ba yung ginawa nila?
2. Since lahat ng property nilang asawa ay sa kanila nakapangalan and yung bata has the same surname, sya lang ba ang may karapatan sa lahat ng properties. And kaming legal na anak wala kami makukuha kasi hindi nila kami ka apelyido?
3. If ever may habol ba kami? May chance ba kami na maipaglaban yung karapatan namin?
4. Possible ba na mawalan ng mana yung bata?

Thank you.

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum