Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

LOAN SANGLA-TIRA

Go down  Message [Page 1 of 1]

1LOAN SANGLA-TIRA Empty LOAN SANGLA-TIRA Fri Aug 04, 2017 1:22 pm

nyllyn

Arresto Menor

Good day everyone,
I am in a very sticky situation. In 2010, ang bff ng sister ko sinangla yung bahay nya sa akin for 250th. Kasi nasa overšeās ako, yung contract of agreement was between my sis and her bff eventhough it was my money and both of them were aware. Ok lng yun bahay, pinarentahan ng sister ko, ok ang income etc. and her bff asked additional money, umabot ng 550 na, yung bahay nya nakasangla na sa akin ng 5.5 yrs expiratin 12/15. My relationship with my sister went sour dahil di maganda yung pagdala nya ng business ko, then yung bff nya na M-I-A in 2/2016 after she promised that she will pay me back the entire amount. Di ko pla alam, sya din yun nagrent ng bahay nya, di sinabi ng sister ko sa akin. Worse, nakapadlock yung bahay. Pde ko sana ma open yung bahay kasi nsa contract na akin yung bahay as long as di pa nabayaran yung 550th ko. Kaso lang yung sister ko ayaw maki alam kasi nga we are not in good terms, in short wala syanb income from me. Di ko nmn makasuhan yung may ari ng bahay kasi nga ang contract was between her and my sister! Nong nagkita kami nong may ari ng bahay, ayaw nya ipa open kasi daw wala syang trust sa mga tenants and promise Lang ng promise to pay me. 2017 na ngayon, natutulog na yung pera ko sa kanya. Tell me what to do please or recommend a good lawyer from Davao pleaseeee. Thank you!!
Nyllyn

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum