Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Boucing Check

Go down  Message [Page 1 of 1]

1Boucing Check Empty Boucing Check Thu Jan 23, 2014 4:04 pm

Shea19

Arresto Menor

Good Day Atty.

May personal loan po ako sa isang bank last Oct. 2009 amounting Php 40,000.00 and they opened check for me and all i need to signed it. In short, na bouncing check po kasi hindi ko nabayaran dahil nawalan ako ng work that time and lumipat kami ng ibang tirahan. Nawala na po sa isip ko na informed iyong bank and lately naka received po ako ng txt msg na may warrant of arrest ako kapag di ako nakipag coordinate within 24hrs, tinawagan ko po iyong binigay na tel # ng Lawfirm and we found that na iyon iyong loan ko before sa bank.

Pinag sesettle po nila ako ng Php40,000.00 as partial payment for the total of Php205,000.00 (including penalties & charges) pra daw makapag submit sila ng affidavit of desistance sa city of Taguig. Pinag gawa po nila akong promissory notes na need kong bayaran ang Php40,000.00 on January 27, 2014 (attention sa Lawfirm). Nabayaran ko na po iyong Php40,000.00 and question ko lang po pwede ko po bang hindi na bayaran ang remaining balance kasi naibigay ko na ang principal amount ng loan ko (Php40,000.00). Tuloy pa rin po ba ang warrant of arrest incase na hindi ko mabayaran ang remaining balance.

Thank you po,

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum