advice po, nag wowork ako sa isang BPO in Taguig. Ano po ang pwede kong gawin sa case ko. Nagstart po ako ng employment sa Company nung June 27 of this year. On my 5th month, November 18, 2013, nilipat po ako sa ibang account/program but same position kasi po yung previous account/program ko e temporary lang. during my 4th day of training, d ako nkapasok tas the following day 5th day, hindi ako pinayagang umattend ng training ng training manager at inadvice ako na kausapin ang HR for transfer ulit ng new program. nang kinausap ko ang HR ang sabi sakin wala pang available na ibang account/program, i need to wait till january, sinabi din na d maapektuhan ang pay ko. so, since january pa ang avail na training for other program and since ayaw n ko tanggapin sa current training, d na po muna ako pumunta sa office and wait lang ako gang january. Naka receive ako ng salary last November 29. Pero last December 13, hindi na ako nakareceive ng monthly pay (which i understand) pero pati yung 13month pay di po ako naka tanggap. wala din po akong payslip. Hindi naman sila ng sesend ng any Notification letter sakin. ano po ang kaylangan ko gawin?