Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

resigning with employment bonds

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

1resigning with employment bonds Empty resigning with employment bonds Fri Jun 21, 2013 5:05 pm

kapuspalad

Arresto Menor

hi atty. i previously posted a question regarding bonds and I've read the topics about how to deal with these cases. I also consulted a lawyer who reviewed my case. eto po ang scenario ngayon. ung lawyer po na kakilala ko said that the contract was void due to lack of consideration (wala po binigay ang company na training sa akin at all and wala rin sila binayad sa akin). me 2 year bond po kc ako at ang sabi e liable ako magbayad sa kanila for liquidated damages tapos po me naka-attach na promissory note na ang sabi e magbabayad ako "for value received". ang isa pa pong point nya e magkaiba ung damages for breach of contract and ung promissory note na bayad ako for value received. nung nakausap ko po ung abogado e di ko daw sila binigyan ng pagkakataon na i-train nila pero sa totoo lang e ilang buwan na ako e wala pa rin ginagawang training. pilit nila ako kinukulit na bayaran ung bond e wala naman ako nakuha sa kanila sa special. tama po ba ung feedback na binigay ng lawyer ko? tiwala po ako sa kanya, gusto ko lang po ng 2nd opinion. pwede po ba ako dumulog sa nlrc dahil sa ganitong panghaharass ng kumpanya? please advise po. maraming-maraming salamat po sa magiging feedback nyo.

2resigning with employment bonds Empty Re: resigning with employment bonds Sat Jun 22, 2013 4:11 pm

attyLLL

sorry, i prefer not to review the acts of your counsel, but seems like you're in decent hands.

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

3resigning with employment bonds Empty Re: resigning with employment bonds Sun Jun 23, 2013 3:59 pm

kapuspalad

Arresto Menor

maraming salamat po and God bless! Smile

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum