Good Day po. Gusto ko lang pong humingi ng advice.
I bought a new Avanza 2012 model last March 2012 thru Toyota Financing Co. When we bought this, we were convinced that we are safe to have this model because according to the agent there is an air bag to protect us or to the driver.
Unfortunately, last June 10, 2012 while we were on our way home, nabangga po kami ng isang sasakyan na unfortunately tumalsik ang gulong nila sa unahan kaya sa amin sila tumama. Malakas po ang impact ng sasakyan at napuruhan ang husband ko who was the driver of my car on that time. Yon pong air bag na sinasabi na agent ng toyota, di po nag function. Nag ka durug durog ang internal organ ng husband ko at di man lang sya na protectahan ng air bag na inaasahan namin na pwede sanang makapag salba kahit na sinong driver. Bakit po ganon? Yong expectation naming mga buyer dapat lang po bang ipag walang bahala na lang? Kaya po top of the line yong binili namin kahit medyo mahal kasi po umaasa po kami s security na pwede naming makuha sa bagong car. Ganon na lang po ba yon? Hahayaan na lang po ba namin na magsawalang kibo na lang?
Please advice. Pwede po bang mag habol ako nito sa Toyota at mag complain dahil sa wrong information ng agent about the security of buying a new car? Yong car po pala nasa police station pa, totally wrecked. Kailangan po bang dalhin namin yon sa Toyota?
Comprehensive po ang insurance non pero di pa po kami nababayaran ng insurance. Ang sabi po nila mg 4 months pa bago ma process ang insurance. And yong post dated checks ko po na inissue sa Toyota Financial, patuloy pa rin nilang idinedeposit. Tama lang po ba yon?
Need ko po ang advice nyo kasi wala po akong maiisip na hingi an ng tulong about this. Salamat po at sanay mabigyang pansin ang aking kahilingan.
I bought a new Avanza 2012 model last March 2012 thru Toyota Financing Co. When we bought this, we were convinced that we are safe to have this model because according to the agent there is an air bag to protect us or to the driver.
Unfortunately, last June 10, 2012 while we were on our way home, nabangga po kami ng isang sasakyan na unfortunately tumalsik ang gulong nila sa unahan kaya sa amin sila tumama. Malakas po ang impact ng sasakyan at napuruhan ang husband ko who was the driver of my car on that time. Yon pong air bag na sinasabi na agent ng toyota, di po nag function. Nag ka durug durog ang internal organ ng husband ko at di man lang sya na protectahan ng air bag na inaasahan namin na pwede sanang makapag salba kahit na sinong driver. Bakit po ganon? Yong expectation naming mga buyer dapat lang po bang ipag walang bahala na lang? Kaya po top of the line yong binili namin kahit medyo mahal kasi po umaasa po kami s security na pwede naming makuha sa bagong car. Ganon na lang po ba yon? Hahayaan na lang po ba namin na magsawalang kibo na lang?
Please advice. Pwede po bang mag habol ako nito sa Toyota at mag complain dahil sa wrong information ng agent about the security of buying a new car? Yong car po pala nasa police station pa, totally wrecked. Kailangan po bang dalhin namin yon sa Toyota?
Comprehensive po ang insurance non pero di pa po kami nababayaran ng insurance. Ang sabi po nila mg 4 months pa bago ma process ang insurance. And yong post dated checks ko po na inissue sa Toyota Financial, patuloy pa rin nilang idinedeposit. Tama lang po ba yon?
Need ko po ang advice nyo kasi wala po akong maiisip na hingi an ng tulong about this. Salamat po at sanay mabigyang pansin ang aking kahilingan.