Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

false name of parents sa birth certificate

3 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

isabel14

Arresto Menor

hello magandang araw po sa inyo... tanong ko lang po..is it possible to have my daughter's birth certificate to be null and void..? kasi po ang pangalan po ng parents na nakasulat sa certificate nya is my mum and dad... kasi po nung pinanganak ko po sya ( i was single then) i was told by my parents na isunod sa name nila.. ngayon po eh nakapag abroad po ako and resident citizen na po ako dito sa uk.. gusto ko pong kuhanin yung anak ko ang kaso po ang sabi sa akin dito eh ayusin ko po muna daw yung birth certificate ng anak ko. If ever po na pwede what would be the worst case scenario na mangyayari with my parents? kasi po alam ko po na falsification of documents po ito.. and ayoko po silang mabilanggo dahil dito.Ang gusto ko lang po eh mabago yung papel ng anak ko.. please tulungan nyo naman po ako tungkol dito, naguguluhan na po kasi ako and nangungulila sa anak ko.. Marami pong salamat. More power to you

ibonidarna

ibonidarna
Reclusion Perpetua

File a petition for adoption.

isabel14

Arresto Menor

thanks for the post... just a question, what if adoption or the inter country adoption is not an option? what else is open for us? thank you

ibonidarna

ibonidarna
Reclusion Perpetua

File a petition for cancellation of the entry of birth, then late registration of birth.

isabel14

Arresto Menor

ahh maraming salamat po. atleast may idea na po ako kung ano ang pwedeng gawin para po itama itong pagkakamali po... Salamat po ulit ..

jhenz_22

Arresto Menor

kung magfile po ba ng petiti0n for cancellation of the entry of birth wala po bang magiging kaso un sa parents nya?at paano po ang proseso?we have the same situation po kc pls answer me and give some advice thanks po.

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum