Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

visitation rights

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

1visitation rights Empty visitation rights Wed Apr 11, 2012 12:36 pm

cvrziur55

Arresto Menor

im the father,tapos ang mother ng anak ko is minor.tnaung ko lang po,meron bah ako right sa anak ko?kahit minor ang mother.hindi kasi kami good terms ng family niya,tyka yung lolo niya palaging siya ang masusunod when it comes sa bata..kahit pangalan sa bata,gusto ng lolo niya siya ang masunod..hindi nila pinapahiram ang bata,tapos ung nag bubuntis pah ang mother ng anak ko,sa amin pah nakatira.ako ang nag shoulder sa lahat ng expenses nung buntis pa siya,tapos nung nanganak nah kinuha nila ung mom ng anak ko,tapos yun nah ang nangyari,itinatago nila ang anak ko.tanung ko lang po,as a father meron po bah ako rights sa anak ko?

2visitation rights Empty Re: visitation rights Fri Apr 13, 2012 9:31 pm

attyLLL

did you sign the birth certificate?

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

3visitation rights Empty Re: visitation rights Wed Apr 18, 2012 4:56 pm

cvrziur55

Arresto Menor

ayaw nila ipapasign sa akin.but ang mother ay pina aknowledge ako sa profile ng hospital..i have the proof also na half kami ng participation sa hospital bec of the reciepts and also the prenatal and medicine reciepts.sa hospital profile,pina sign ako sa mother,eh kaso ung lolo niya pina erase ung name ko.pero mismo halos lahat ng tao dito sa amin probonsiya alam ako ang tatay kasi when nag bubuntis pa ang girl,nasa bahay namim.tapos nung nanganak na hindi na ipinipikita ang bata..i dont want this matter turn out into a big problem,kasi both of our family kilala ang isat isa.ayaw ko sana ng gulo,pero even once hindi ko nakapiling ang anak ko ng dahil sa lolo niya.tingin nyo po anong laban ko dito sa situation that sobrang bitter????and if the time comes na mag ibang bansa ako,in what way ko mapadala ang supporta sa bata???ayaw ko ipadala sa nanay kasi i don't trust the mother.

4visitation rights Empty Re: visitation rights Thu Apr 19, 2012 9:40 pm

attyLLL

if you were not allowed to sign the birth certificate, you are not legally recognized as the father. try to file a case at the bgy first and you might end up with an agreement

since the mother is a minor, be prepared that they might file child abuse or seduction charges against you.

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

5visitation rights Empty Re: visitation rights Thu Apr 19, 2012 11:13 pm

cvrziur55

Arresto Menor

okay..but it came up to the point that since nag bu buntis pah dami naka notice sa probinsiya namin na hinaya.an ng family niya mag live in kami nung nag bubuntis pa siya.and wala sila reklamo nun.the mai issue here is when she delivered d baby biglang umiba ang takbo ng lahat.is it possible they can file me a case of child abuse or seduction etc?when alam ng lahat nung nag bubuntis siya sa amin,and in the authority pah ng mothe niya?umiba lang talaga ang lahat kasi pag labas ng bata,nag dadamot na sila

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum