Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

commercial rental contract terminated

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

1commercial rental contract terminated Empty commercial rental contract terminated Fri Jan 20, 2012 5:03 pm

bebewang

Arresto Menor

may commercial space po ako na pinaparentahan. 25thou a month minus tax na binabayaran ng lessee.almost a year po na hindi nakabayad sakin so pinaalis ko na po. that was more than 2 years ago na. ang business po nya ay pinahawakan nya sa sister nya at bf nya kasi pumunta sya ng ibang bansa. unfortunately, nalugi po ung negosyo nya so ngclose na rin cla. umabot po ng almost a year ang d nya nabayran sakin kasi that was recession namna at nakiusap cya at pinagbigyan ko namn. ngpunta po kami sa barangay para mapaalis na cla dun at may mga gamit pa clang naiwan sa loob. ngkasundo po sa barangay na pansamantalang sa amin muna ang gamit hanggat hindi pa cla nakakabayad. until now na amin pa rin po lahat ng gamit nya kasi may listahan kami ng mga naiwan na nacheck namn ng barangay. that was 2 years ago.
i tried to contact ung nakapirma sa contract kya lang nsa ibang bansa sya at ang sister lang nya ang nakakausap ko. gusto ko na kasing idispose ang mga gamit na un kya lang di naman sya nakikipagusap. i sent her a mail wala din, d naman pede ung sister nya ang mgdecide for her kasi d naman sa kanya nakapangalan un. what are my options?pede ko bang idispose un? i asked na rin ung taga-barangay and they told me na kailangan ung may-ari mismo ang mgdecide but she refused. what should i do? thank you

attyLLL

look for a place where you can put their stuff. request a representative from the bgy to accompany you to make an inventory of the stuff before you move it to storage.

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum