Hi im grace hingi po aq advice i am a regular employee of a bpo company, ang issue q po is dec 22 bumalik aq from 2weeks leave, pumasok aq then hnd po nila aq pinacalls so nagtaka po aq, chineck ko po lahat ng logins ko gumagana naman po, so wala po aq idea bakit hnd aq pinagcalls, nung pauwi napo pinatawag po aq and sabi po na may kaso daw po aq, fraud or manipulation of costumers info.. So napaisip po aq then nilagay nila aq under offline for 1 week. So nung offline aq hnhntay ko na kausapin aq or icoach about sa kaso ko. Until dec29 pinatawag uli ako ng manager, then pinakinig sakin ung call ko. Call na walang navigation. Tapos iniwan nya aq. Pagbalik nya tinanung nyaq kung anu narinig q sinabi q ung nrinig q then i asked her wala po bang call na may navigation. Sabi nya tara sa hr. Nung day na un walang hr so kinabukasan na ako nadala sa hr and then dec30 sinuspend aq. Ngtry aq mgexplain pero sabi sa hearing lang daw aq pwd mgexplain. Hearing is jen05,2018. pagdating q po nung hearing nagulat sila kasi bakit daw po walang coaching or walang gnawang discussion sakin. And ung leader q po pinagsusubmit aq ng nte sa hearing hnd po aq ngsubmit kasi hnd q alam ang ilalagay q. Nagfile po aq ng complaint sa dole and unang harap namin pinaclose ng dole tpos bngyan po aq ng referral para iakyat sa nlrc ang kaso. Advice nmn po kasi snsbi po nila na mttalo aq sa kaso kasi ung suspensuon ko daw po e un na daw po ung due process. Pero para sakin wala po tlagang due process kasi bgla nlng aqng sinuspinde. Tama po ba na nagfile aq ng kaso at anu anu po ung pwdng mging resulta? P.s po gnwa nila aqng floating ngaun. Halos dlawang bwan na po aqng depressed at isip ng isip. Salamat po