Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Information Needed ( pinagkakait ang anak ko )

2 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

Sebatianne

Arresto Menor

Hi, Gusto ko lang po mag seek ng opinions nyo about my current situation. Naghiwalay kami ng asawa ko ( though not yet leagally ) because of malicious acts from her side. Multiple times ko siyang nakitahan ng abnormal conversations with other guys and yung iba kilala ko pa. We used to work on the same company. Meron cyang unang anak pero nagkaroon kami ng daughter who is now 5 years of age. pinakasalan ko cya despite her situation back then. for three years ok naman ang takbo ng relationship but then nung nagstart nako maginvestigate dahil sa duda, nakita ko na ang lahat ng hindi dapat makita. Naghiwalay kami dahil nagsawa nako sa mga nangyayari. nagresign cya sa company namin and opted to work far from our current location and eventually kinuha nya ang mga bata. I guess wala akong magagawa for that since nanay cya and I pity my kid na mapapalayo cya sa nanay nya at a young age. nagpprovide ako ng sustento per month but last september, nawalan ako trabaho so natigil muna pero nag advise ako sa kanya na baka hindi muna ako makkapag bigay since wala nga ako trabaho. Siya, nagkaroon ng anak sa ibang lalaki na kasama niya sa bahay nila ngayon. ang lalaki ay dati nyang superior na mayaman sa previous company namin. ngayon, i am trying to reach out to her, pati nanay nya, para mahiram ko ang anak ko kahit for Christmas lang pero matagal ko ng ramdam na pinagdadamot cya sa kin. it has been 6 months na hindi ko nakikita ang anak ko. ni matawagan hindi ko makausap dahil puro ignored ang messages and calls ko. I just wanted to ask what would be the best approach dito. Do i have grounds to file a case against Her and ang kasama nya ngayon? Maraming Salamat po.

xtianjames

Reclusion Perpetua

Yep you can file for adultery since binabahay ng iba ang misis mo. better consult a lawyer fast ng hindi maging laban sayo na may consent mo ang ginagawa nila.

Sebatianne

Arresto Menor

Appreciate the advice Sir! It's what I am planning to do early next year. what will happen to Her in case nanalo ang kaso ko? jailtime po ba? and what about Her partner po?

Thanks!

xtianjames

Reclusion Perpetua

Parehas po silang kulong.

Sebatianne

Arresto Menor

Thank you sa Advise sir. Bless you po! Smile

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum