1. Naalis po ako sa retention dept nung july 2014 dahil po sa low performance. Sinabihan po kami na kapag nag open po cla uli, pde po kami mag apply uli, prioritized. Ngaun po bgla pong dumami ang calls sa dept na un, kaya minsan po pinagtatake po kami paisaisa. Pero kapag wala nman po instruction tas may naligaw na call, tinatransfer po namin.
2. Dumating po ung kliyente namin at saktong call ko po ung napakinggan. Nagalit po kasi trinansfer ko po ung call retention dept. inescalate po ako ng director namin. Call avoidance daw po.
3. Nag admin hearing po kami. Triny ko po inexplain ung side ko na iba po ung department namin at nagtatake lang po kami ng calls as a courtesy pag kelangan nila. Sabi po nila there is no such thing daw. The fact daw na call center agent ako , dapat akong magtake ng call .. Eto pa po ung masakit kasi uung supervisor ko hindi ako binack upan . Para tuloy lumabas na talagang tinatake namin ung calls na un. At back up kami kahit inalis na kami sa dept na un. Sahi daw im trained to take it
Q. Legal po ba na ipatake nila sau ang trabaho na un, kahit naalis ka sa department na un?
Q. Pde ko po ba idulog sa nlrc ung case ko?
Nkakadisappoint po kasi eh. Di po kasi kami eligible sa mga incentive ng dept na un, pero ginagawa namin ung trabaho nila. Tapos dahil dumating ung kliyente, na di ata nasabihan na naalis kami. Nag eexpect na itatake ko ung call.
Thanks po in advance