Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.
Go to page : 1, 2, 3, 4
Last edited by androgibaga on Sun Dec 22, 2013 2:21 am; edited 1 time in total (Reason for editing : grammar)
Alim Zurcaled wrote:may tanong lang po ako tungkol sa training bond sa mga BPO companies. bakit nga po kailangan bayaran ng empleyado yun pagtraining sa kanya ng kung pano nya gagawin ng tama ang trabaho nya. di ba lahat naman dumadaan sa training period bago isalang sa actual na trabaho? sa dati kong trabaho (ibang industry), ang alam kong binibigyan ng bond e yun mga pinapag aral ng company ng karagdagang kaalaman na magagamit ng empleyado para sa career advancement nya kahit wala na sya sa kumpanya. kadalasan may bond yun mga pinapadala sa training abroad or yun pinag aaral ng additional programming language para sa mga IT or yun bigyan ka ng six sigma training, yun mga ganun example. pero yun tuturuan ka kung pano mo gawin yun expected na trabaho mo, dapat lang na kasama na yun sa pag hire sa iyo ng kumpanya. lalo na sa call center ang dami daming mga applications or tools na pinapagamit, at ibang ibang mga processes or procedures na dapat tandaan. di ba natural lang naman na ituro lahat yun sa empleyado bago sya isalang sa pagtanggap ng tawag ng mga customers?
Go to page : 1, 2, 3, 4
Similar topics
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum