Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

what case can i file to the mistress

+3
concepab
raheemerick
lovemenot16
7 posters

Go down  Message [Page 1 of 1]

1what case can i file to the mistress Empty what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 1:50 pm

lovemenot16

Arresto Menor

may asawa po ako and i found out that she is having an affair though they both denied it, may nakuha po akong picture nung babae (though they are not together sa pic) sa cam ng asawa ko at yung mga text po ng asawa ko sa babae nya.. anu po ba pwede ko ifile na kaso sa babae nya? u'r urgent response is highly appreciated

2what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 2:06 pm

raheemerick

raheemerick
Reclusion Perpetua

concubinage or civil case againts her. pero you need a hard evidence. picture of her and txt msg is not a conc. evidence.

3what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 2:12 pm

lovemenot16

Arresto Menor

civil case like what po? how about heresay about them having a relationship? so you mean my evidence is not strong enough for me to file a case to her? what kind of evidence do i need para makapagfile ako ng case against her? thanks po

4what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 2:24 pm

concepab

concepab
Reclusion Perpetua

lovemenot16 wrote:may asawa po ako and i found out that she is having an affair though they both denied it, may nakuha po akong picture nung babae (though they are not together sa pic) sa cam ng asawa ko at yung mga text po ng asawa ko sa babae nya.. anu po ba pwede ko ifile na kaso sa babae nya? u'r urgent response is highly appreciated

may ilang kaso na maari mong isampa laban sa kanila, pero ang tanong is kaya mo kayang mapatunayan? the pictures cannot prove that they are having an affair, even the txt msgs you cannot use it against him. better gather more evidence to have a stronger case.

5what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 3:23 pm

lovemenot16

Arresto Menor

what kind of evidence do i need po? i saw them together in a gathering.. would that be enough?

6what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 3:36 pm

Pedro Parkero

Pedro Parkero
Reclusion Perpetua

lovemenot16 wrote:what kind of evidence do i need po? i saw them together in a gathering.. would that be enough?

tigilan mo ang pagiging makulit.

may pix ako sa phone ni Anne Curtis, ibig bang sabihin kabit ko siya? halimbawa sa pix magkatabi kami, ibig sabihin non nag se-sex na kami?

e ano kung kung magkasama sa gathering, ibig bang sabihin may affair na? hindi lahat gusto may affair. si rayver nga at christine umayaw na jan eh....nakakpagod din kaya yan Very Happy

7what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 3:49 pm

concepab

concepab
Reclusion Perpetua

lovemenot16 wrote:what kind of evidence do i need po? i saw them together in a gathering.. would that be enough?

still not enough. you need to prove that your husband is keeping her in a conjugal dwelling or having sexual intercourse under scandalous events or cohabit in any other place. If you cannot prove any of these, your allegations is weak.

8what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 5:13 pm

lovemenot16

Arresto Menor

sorry po for being makulit

9what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 5:32 pm

raheemerick

raheemerick
Reclusion Perpetua

for every accuxation sa gaya ng secret afair or bawal na pag ibig? sexual intercorx ang maring maging batayan para mapag tibay ang anu mang bintang.. txt msg's and normal pictures are not consider as evid. unless caught in the act or material things na ma papatunay na may namagitan sa 2 tao. kung holding hands lng at ilang mag kasama sa gatherings? or even dating's? mahinang evid yun and any1 can denied and say's.. there is nothings between them. you better seek for a hard evid para ma i jjustify mo ang accuxations mo. or elese bka ikaw ang balikan nyan as her counter sa paninirang beauty:) este!! puri:) dpt aware ka at wag mag pa dalos dalos ng desisyon. piece of advice. if mahaba ang hair nung juwawers nung fafu mo? better daanin mo s aganda ng pag kaka kulot ng bangs mo:) awww!!

10what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Wed Jan 16, 2013 6:07 pm

lovemenot16

Arresto Menor

ahaha girahin ko na lang ba? .. what if inabangan ko ung gurl den binugbug ko sya..

11what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Thu Jan 17, 2013 3:02 pm

raheemerick

raheemerick
Reclusion Perpetua

well dnt just
jombag d girlalu:) sabunutan mo ng
bongang bongga sa taas at sa baba:) awwwww!!!

12what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sat Jan 19, 2013 11:38 am

attyLLL

let's please be more sensitive in answering questions. people come here distressed. save for doctors, people normally meet lawyers at the worst times of their lives.

love, you are going to need more evidence. perhaps you can get them to stop by writing a letter to the woman to inform him that he is married.

https://www.facebook.com/BPOEmployeeAdvocate/

13what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sat Jan 19, 2013 12:16 pm

raheemerick

raheemerick
Reclusion Perpetua

aww ang sweet ni atty:) "love: ang tinawag nya sa may ari ng post:) ahhihihi:)si lovenot for sure kilig pati buhok s ailong neto pag nabsa yan. ahahaha

14what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sat Jan 19, 2013 4:26 pm

marie6639

Arresto Menor

lovemenot16,turuan mo na sarili mong kalimutan asawa mo,ganyan kasi ginagawa ko ngayon para di ka na masaktan pang lalo,nahuli ko rin asawa ko sa tx ng babae nya, at sabi nga ni attyLLL, i tx mo ang babae para ma inform na may asawa sya,na tx ko naman yung babae, just to find out their whole love story, grabeng bata yung babae ng asawa ko, 22 yrs old, asawa ko 44 yrs old,sa tingin mo sino pipiliin nya kahit 5 pa anak namin,nakatapa ojo ang mga lalaki pag ganyan kabata at sariwa ang chicks nila, and im teaching myself to accept it, nasaktan ko na asawa ko, naging ground pa nya yun na lumaban sa akin sa kaso ko sa kanya,kaya nga nagkasakitan kami, mahirap talaga,tingnan mo nga kami 21 yrs kami nagsama,nabale wala ng ganon ganon lang,baka mapatay lang natin sila sa galit, kawawa namn mga anak ntin,try mo payo ko,para di ganon kasakit, maglibang ka, dapat nga magawa tyo ng samahan,tayong mga niloko ng asawa, mag enjoy din tayo Very Happy

15what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sat Jan 19, 2013 4:34 pm

raheemerick

raheemerick
Reclusion Perpetua

cge cge ako founder/ hahaha mga haligi at ilaw ng tahanan na iniwang luhaan ng mga hitad na anak ni eba at mga damuhong anak ni adan! or easy to say. mga 'sawing tutut" awww!!!

16what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sun Jan 20, 2013 12:56 am

marie6639

Arresto Menor

sige sir raheemerick,ikaw founder,mukhang ang bilis mo naka recover eh,turuan mo kami maka recover agad,di ba mas masakit kung lalaki iniwan?common na kasi ang babae ang naloloko,di maka move on agad

17what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sun Jan 20, 2013 1:40 am

annoyed101

Arresto Menor

hay naku! di alam ng mga lalaking yan na tatanda din sila at ewan ko lang kung di sila iwanan ng mga kabit nila lalo na kung mas bata ang kabit? Wala ng magtyaga sa mga lolo unless mapera sya. DOM nga! Nangyari yan sa Tito ko, nung kabataan nya dami nya girls syempre madatung sya, eh nung na stroke sya wala ni isa nag alaga sa kanya. Sino nasa tabi nya? mga original nyang anak from his legal wife until mamatay Tito ko eh mga anak nya tumulong sa kanya. Wala ni anino ng mga kabit. Lesson learned.

18what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sun Jan 20, 2013 1:55 am

annoyed101

Arresto Menor

tingnan lang natin pag tumanda na yang mga laking yan kung nasa tabi pa rin nila ang mga bata nilang kabit. Tito ko nga sa dami ng kabit nya naglaho lahat nung na stroke sya, syempre nagka edad na rin sya. ang nag alaga sa kanya hanggang nung mamatay sya ay yung legitimate children nya na matagal nyang inabandona. Must be lesson learned.

19what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Mon Jan 21, 2013 9:47 am

raheemerick

raheemerick
Reclusion Perpetua

sabi ko nga. mahirap tumanda ng nag iisa. sabi ko nga. im getting older na so i need to put my mind sa mas importanteng bagay na pwdeng pag laanan ng oras at panahon. mahirap masaktan at mahirap ang iwanan. pro mas masakit kung nawla na nga sila sayo? eh mawawalan pa ng silbi buhay mo. hndi natin pwdng sabihin na sa kanila umiikot ang buhay natin or sila ang dahilan why tayo nabububay. dahil wla pa man sila sa atin at di pa sila dumarating? imiikot na mundo natin at nabubuhay tayo ng ayun s agusto natin. move on and go on. sometimes we had to face the fact na kailanagan natin masaktan for us to learn things. god made evrything right and beautiful in hes time. but dahil sa gawa nating kamalian? nasisira ito. and always tandaan natin na when god gives a negative response? he always have a positive reason. just move. go, forgive and forget fo us to have a better life.

p.s.
awwww!!! Smile

20what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Mon Jan 21, 2013 9:49 am

raheemerick

raheemerick
Reclusion Perpetua

ang lahat at ayun sa tadhana. sa tamang oras at panahon at kaparaanan. darating sa atin ang tunay na kaligayahan.. just sit back.. and relax:)goodluck sa ating lahat:)

21what case can i file to the mistress Empty Re: what case can i file to the mistress Sun Jan 27, 2013 1:14 pm

lovemenot16

Arresto Menor

wow.. antagal ko hindi nagbasa.. ngaun ko lang nabasa lahat ng mga post nyo.. thank you sa lahat ng support.. pababayaan ko nalang sila.. now am planning to file an annulment.. any idea kung magkano ang magagastos ko and how to file it?

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum