Free Legal Advice Philippines
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Considered ba na stafa to? please help.

Go down  Message [Page 1 of 1]

1Considered ba na stafa to? please help. Empty Considered ba na stafa to? please help. Thu Jan 30, 2014 4:01 am

kdfazz

Arresto Menor

2011.  Nagstart to sa isang car, we are actually business partners. (Networking). To look good yung partner ko decided kumuha ng car para pang akit sa tao that time may pera sya. then yung car ako ang gumagamet. Then dumating yung point na di nakumikita and sinabi nya na benta na yung car or bayaran ko. Nasabi ko nun kukunin ko. Napasubo ako and in the long run di ko kaya bayaran, ginawa ko is naghanap ako ng gustong kumuha nun car, meron akong nakuha.( sabihin na naten si "jay" un). So nagbigay sya ng pera and binigay ko yun dun sa partner ko, what happened is di binigay nun partner ko yung papel di daw kasi fully paid which I understand bakit ayaw nya. To cut the story short. Sila ngayon naniningil saken and jay decied na hindi na icontinue yung pagkuha sa car and kunin nya yung pera nya and yung partner ko is hindi rin nmn binibigay saken since may kulang ako. Yung car is naka jay. Tapos ngayon is lumayo ako and yung father ko ang kumakausap sakanila nagwowork ako ngayon for that money.

Naging aware ako sa situation kase na HIT yung name ko sa nbi clearance but before hindi na hit yung name ko. Please help kung considered ba to na crime if magfifile sila or what could happen? Much appriciated your help, Thanks.

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum