Im having a problem right now on my son's passport.. i applied it last month of aug on a rush processing.. but still wla p rin ang passport,
ang ginwa ko po i called DFA para alamin at kulitin sila kung bakit wla p ang pasport ng anak ko..
Ang sbi skin ng taong pinagtanungan ko about sa passport ng anak ko eh ngkmali dw ng encode sa system at kya pla till now wla d p nila nrerelease ang passport ng anak ko ay hindi un nklagay on rush process, eh smantalang ng-apply kmi at nklgay sa receipt n rush iyon.
Sa 2go delivery nmn hindi nila finolow-up ang passport ng anak ko dhil nsa sknila n yn receipt ni hindi man lang sila naging aware sa kpalpakan n nangyri!
Gusto kong ireklamo ang taong gumwa nun alam ko nmn mrami n silang nging biktima at ni isa man lng sknila ay hindi humingi ng dispensa skin!!.
Nkakalungkot icpn n ang DFA ay wlang ginwa para mabgo ang releasing date ng passport ng anak ko ni hindi man lng nila ausin kaagd at pinakaworst kailangan ko png maghintay till sept 23rd sobra sama ng loob ko dhil i need my son pasport para ipagamot sya dito sa ibang bansa kya aykokong plamapasin etong bagay na to sa bulok n sistema ng DFA.
Atty gusto kong turuan ng leksyon ang taong nag-input sa system sa details ng anak ko.. pti ang 2go delivery ay gusto ko rin turuan ng leksyon.
Meron b akong pdeng isampang reklamo sknila?
Pls i need ur advice atty